Goo

Can't find topic? find it here

Wednesday, September 3, 2008

Detox



DETOX “ดีท็อกซ์

ในระบบทางเดนอาหารโดย  ไม่ต้องสวนทวาร  และเพิ่มสารอาหารโปรตีน  คาร์โบไฮเดรต  วิตามิน  แร่ธาตุ  ด้วยโปรตีนสกัดจากถั่วเหลืองผสมธัญพืชเส้นใยสูงจากธรรมชาติ

DETOX “ดีท็อกซ์สารล้างพิษด้วยระบบธรรมชาติ

 

ทำไมต้องทำดีท็อกซ์ “DETOX”

                เพราะทุกวันนี้เราจะต้องเจอะกับปัญหามลภาวะที่เป็นพิษจะเข้าสู่ร่างกายเราโดยทางตรงและทางอ้อม   ทำให้เราไม่รู้ตัวเช่น  มลภาวะทางอากาศ  ควันพิษ  ฝุ่นละออง  สารเคมี  สารปนเปื้อน  สารตะกั่ว  สารปรอท  ยาฆ่าแมลง ฆ่าหญ้า  ปุ๋ยเคมี ยาปฏิชีวนะ  อาหารฟาสต์ฟู้ด (Junk Food) สารกันบูด  สารปรุงแต่งกลิ่น และสีผสมอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในร่างกายก็จะเต็มไปด้วย  สารตกค้างของยาฆ่าแมลง  สารเคมีหรือสารเร่งการเจริญเติบโตของพืชและสัตว์ (สารเร่งเนื้อแดง) แม้กระทั่งน้ำดื่มที่เราคิดว่าสะอาด  แต่อาจจะมีสารปนเปื้อนตกค้างอยู่ถ้ากระบวนการกรองและการฆ่าเชื้อโรคไม่ได้มาตรฐาน  สารพิษสะสมตกค้างเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดปัญหาโรคต่างๆ ได้  การสะสมของสารพิษในร่างกายเราจะเพิ่มมากขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวเมื่อสารพิษเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายเราจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด  และกระจายไปทั่วร่างกายแล้วจะซึมเข้าสู่ตับ  วึ่งจะทำให้ตับและไตทำงานหนักในการฟอกและสารสลายพิษให้ออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายขับสารพิษออกไม่หมดก็จะสะสมอยู่ในร่างกาย ยิ่งนานวันเข้าสารพิษตกค้างสะสมมากขึ้นสุขภาพร่างกายของเราก็จะเริ่มมีอาการต่าง ๆ เช่น  อาการปวดหัว  ปวดหลัง  เครียด  ปวดเมื่อยตามร่างกาย  อ่อนเพลีย  ไม่มีแรง  นอนไม่หลับ  เกิด๓มิแพ้  ผิวพรรณหยาบกร้าน  ตกฝ้ากระดำบนใบหน้า  ลำไส้อักเสบ  ท้องอืด  ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้เป็นบ่อเกิดของโรคทั้งนั้น  เมื่อเกิดปัญหาท้องผูกมาก ๆ หรือนานวันเข้าจะทำให้อุจจาระตกค้างสะสมอยู่ในลำไส้เพิ่มมากขึ้น  และทำให้อุจจาระไปเกาะตามผนังลำไส้เรามากขึ้นทำให้ลำไส้เราตีบ แคบลง และจะอุดตันไปในที่สุด และสิ่งที่เกาะตามผนังลำไส้เรานาน ๆ เรียกว่า ตะกรันอุจจาระ (สีดำและเหม็นมาก)

 

ความสำคัญของเส้นใยอาหาร

                เส้นใยอาหารก็คือ ส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรตที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์อย่างมหาศาลในช่วงปลายทศวรรษ 1980 กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบความสำคัญของเส้นใยอาหารในปัจจุบันนี้นักวิจัยจำนวนมากทั้งจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และสถาบันอื่น ๆ อีกหลายแห่งที่กำลังตื่นตัวเร่งศึกษาถึงคุณประโยชน์ของเส้นใยอาหารนี้กันอย่างกว้างขวาง  และนักวิจัยได้ชี้ให้เราเห็นประโยชน์ของเส้นใยอาหารที่มีหน้าที่คล้ายภารโรงที่คอยทำความสะอาดลำไส้  ช่วยเก็บกวาดสารพิษรวมทั้งสารก่อมะเร็งต่าง ๆ ออก ไปจากร่างก่ย  เส้นใยอาหารจะช่วยชะล้างพิษในลำไส้และช่องท้อง และช่วยย่นเวลาการย่อยอาหารให้เร็วขึ้นแถมยังช่วยทำให้ปริมาณสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายขับออกไปได้เร็วมากยิ่งขึ้นการรับประทานอาหารที่มีเส้นใยมากจะทำให้เรารู้สึกอิ่มนานไม่รู้สึกหิวบ่อยและไม่ต้องกินจุบกินจิบตลอดเวลา

                โดยปกติถ้าคนเราถ้ากินอาหารประเภทเนื้อสัตว์  ของทอด  ปิ้ง  ย่าง มากเกินไป  อาจทำให้เกิดอาการท้องผูกขึ้นได้ซึ่งหมายความว่าโอกาสที่จะเป็นมะเร็งลำไส้หริอโรคอื่นใดที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารก็จะมากขึ้นตามไปด้วย  โดยเฉพาะถ้าท่านยังกินอาหารที่มีแต่ไขมันและน้ำตาลมากอยู่เหมือนเดิม

                แต่ถ้าเราเน้นกินอาหารที่มีปริมาณโปรตีนที่พอเหมาะกินอาหารที่มีเส้นใยอาหารให้มากขึ้นและที่มีไขมันให้น้อยลง ระบบย่อยอาหารก็จะทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ลำไส้และอวัยวะภายในอื่น ๆ มีสุขภาพดีตามไปด้วยโอกาสที่จะเป็นมะเร็งบางอย่างน้อยลง

               

เส้นใยอาหารมี 2 ชนิด

เส้นใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ  พบได้ในอาหารธัญพืชที่ได้จากรำข้าวธัญพืช ไม่ขัดขาว  ขนมปัง  พาสต้า  และผัก  ส่วนใหญ่  ทำหน้าที่เหมือนฟองน้ำด้วยการดูดซับน้ำไว้ในลำไส้  ทำให้ตัวมันนุ่มขึ้น  รวมตัวกันเป็นก้อนใหญ่เพื่อเพิ่มปริมาณอุจจาระ  เคลื่อนผ่านลำไส้ใหญ่ได้เร็วขึ้น  หากขาดเส้นใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำจะทำให้ท้องผูก

เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำ  ส่วนใหญ่พบในถั่วที่เมล็ดแห้ง  ข้าวโอ๊ต  ข้าวบาร์เลย์  ข้าวไรซ์  และผลไม้ เมื่อรวมตัวกับน้ำจะได้สารเหมือนเมือก  เจล  ส่งผลให้การย่อยและดูดซึมอาหารช้าลง  ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด  ทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้นหลังรับประทานอาหาร  อีกทั้งยังเป็นอาหารสุขภาพที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

 

กระบวนการย่อยอาหารของเรานั้น  ลำไส้จะทำหน้าที่ย่อยสิ่งที่กระเพาะย่อยไม่ได้และดูดซึมไปใช้โดยมีน้ำย่อยจากตับอ่อนออกมาช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อที่เรารับประทานเข้าไป หากลำไส้เล็กย่อยไม่หมดก็จะเหลือตกค้างและเคลื่อนที่ไปสะสมอยู่ที่ลำไส้ใหญ่ก็เกิดการหมักหมมและบูดเน่ากลายเป็นพิษต่าง ๆ ขึ้น ภายในลำไส้ใหญ่  ซึ่งยาว 5-7 ฟุต ขดเป็นรูปตัวยูคว่ำ  ลำไส้ใหญ่จะบีบตัวดูดซึมน้ำและของเหลวออกจากกากที่ตกค้าง  ซึ่งกว่าของเสียจะถูกขับออกมาทางมวารหนักต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วัน  บางคนที่ท้องผูกเรื้อรังใช้เวลาเป็นสัปดาห์  โดยของเสียและสารพิษยิ่งถูกปล่อยให้คั่งค้างสะสมอยู่ในร่างกายยิ่งนาน  ก็ยิ่งถูกดูดซึมกลับสู่กระแสเลือดมากเท่านั้น

                ถึงแม้ว่าคนที่ขับถ่ายได้ดีร่างกายก็ไม่สามารถกำจัดของเสียและสารพิษในลำไส้ใหญ่ได้หมดสิ้น  ดังนั้นภายในส่วนลึกลำไส้ใหญ่ของเราทุกคนล้วนยังคงมีของเสียและสารพิษตกค้างอยู่  ซึ่งถ้าเราปล่อยให้สะสมอยู่เป็นเวลานาน  นอกจากจะถูกดูดซึมย้อนกลับเข้าสู่กระแสเลือดแล้ว  ส่วนที่เกาะติดอยู่ที่ผนังลำไส้สามารถก่อให้เกิดโรคร้ายอย่างเช่น มะเร็งลำไส้ ได้อีกด้วย  ดังนั้นผู้ที่ต้องการมีสุขภาพที่ดี  อายุยืนยาวและห่างไกลจากโรคร้าย  สิ่งหนึ่งที่ควรทำเป็นประจำ  คือช่วยร่างกายกำจัดหรือขับของเสียและสารพิษที่คั่งค้างสะสมอยู่ในลำไส้ใหญ่ให้อกจากร่างกายให้หมดไปด้วยการทำ ดีท็อกซ์ Detox  ด้วยระบบธรรมชาติ

            คุณประโยชน์ที่ได้รับจากโปรตีนสกัดจากถั่วเหลืองผสมธัญพืช

1.  ขับถ่ายและล้างสารพิษ  สารตกค้าง  ของเสียในระบบทางเดินอาหาร  ระบบเลือด  ระบบทางเดินอาหารของน้ำและน้ำเหลือง ให้ออกจากร่างกายในปริมาณที่มากขึ้น

2.  ทำให้ระบบการย่อย การดูดซึมอาหาร การขับถ่ายให้เป็นไปตามธรรมชาติ  ลดสารพิษในลำไส้  ลดปัญหาท้องผูก  ปรับสมดุลในร่างกาย

3.  เพิ่มสารอาหารต่าง ๆ เช่นโปรตีน คาร์โบไฮเดรต  แร่ธาตุ  วิตามิน  และเกลือแร่  ชาวยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ  และสร้างเซลล์ใหม่ สร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

4.  ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส  ไม่หมองคล้ำ  ลดกลิ่นตัวกลิ่นปาก

5.  ทำให้สมองผ่อนคลาย  ประสาทไม่ตึงเครียด  จิตใจแจ่มใสร่าเริง  กระปรี้กระเปร่าสดชื่น

6.  เหมาะสำหรับผู้ต้องการกำจัดสารพิษ  สารตกค้าง  ของเสีย  ควบคุมน้ำหนัก  ผู้มีปัญหาลำไส้แปรป่วน  ริดสีดวงทวาร  ท้องผูกเรื้อรัง  ผู้มีความเสี่ยงต่อโรคเสื่อมต่าง ๆ เช่นมะเร็ง  เบาหวาน  หัวใจ  ความดันสูง  เส้นเลือดอุดตัน  ลดคอเลสเตอรอล โรคอ้วน  และผู้ที่ต้องการลดความเสี่ยงต่อการสะสมสารพิษในร่างกาย

 

วิธีรับประทาน

รับประทานก่อนอาหาร เช้า - เย็น ½ - 1 ชั่วโมง 1 ช้อน (10 กรัม)  ชงในน้ำ 250 มิลลิลิตร  คนให้เข้ากันรีบรับประทานอาหารทันที  หรือจะผสมน้ำผลไม้  นมเปรี้ยว  ยาคูลท์  น้ำเต้าหู้  น้ำนม  แล้วดื่มน้ำตามอีก 1 - 2  แก้ว

หมายเหตุ : สำหรับท่านที่มีปัญหาท้องผูกมาก ๆ ให้ทานวันละ 3 เวลา ก่อนอาหาร 15 30  นาที  และให้ทานตืดต่อกันนาน 3 - 5 วัน  หลังจากนั้นให้ท่านทาน วันละ 2 หรือ 3 ครังต่อวันก็ได้

-                   ท่านที่จ้องการลดน้ำหนัก  ให้ทานวันละ 3 เวลา  ก่อนอาหาร 15 30 นาที

เป็นประจำทุกวัน

 

เส้นใยอาหารที่ท่านได้รับ

***ใน 1 ½  ช้อน  มีเส้นใยอาหารทั้งหมด 5 กรัม  ประกอบด้วย ใยอาหารที่ละลายน้ำได้

 2.015 กรัม  ใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ 3.045 กรัม

***ใน 1 ซอง มีใยอาหารทั้งหมด 5 กรัม ประกอบด้วย ใยอาหารที่ละลายนำได้ 2.015 กรัม

ใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ 3.045 กรัม

 

 

 

 

               

 

               

 

 

No comments:

Search here